Ngày 16/7/2025 UBND phường Hoài Nhơn Nam ban hành Quyết định số 47/QĐ-UBND ban kế hoạch cải cách hành chính phường Hoài Nhơn Nam năm 2025.

Mục tiêu là tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, kỷ cương, công khai, minh bạch, nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo liên thông, đồng bộ, thống nhất thực hiện hiệu quả công tác quản lý của các cơ quan Nhà nước và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tập trung thực hiện sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy hệ thống chính trị với phương châm “Tinh - Gọn - Mạnh - Hiệu năng - Hiệu lực - Hiệu quả”; xây dựng và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo yêu cầu chất lượng cho việc thực hiện nhiệm vụ trong trình hình mới.
UBND đã đề ra các chỉ tiêu cụ thể cần phải đạt được là
Về công tác chỉ đạo, điều hành
- Tiếp tục phấn đấu cải thiện kết quả, nâng cao vị trí xếp hạng các Chỉ số PAPI, SIPAS, PAR INDEX, PCI; tỷ lệ phục vụ người dân, doanh nghiệp của phường.
- 100% cơ quan thuộc UBND phường được đánh giá mức độ hài lòng về sự phục vụ hành chính (trừ các đơn vị không có thủ tục hành chính, có thủ tục hành chính nhưng thực hiện theo quy trình mật, không có phát sinh hoặc có phát sinh giao dịch thủ tục hành chính ít không đủ để lựa chọn cỡ mẫu điều tra).
Về cải cách thể chế
- Tăng cường công tác rà soát văn bản quy phạm pháp luật, 100% văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân phường được xây dựng, ban hành đúng quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật; được rà soát, kiến nghị, xử lý đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, tính thống nhất trong hệ thống pháp luật.
- Thực hiện theo dõi thi hành pháp luật trên địa bàn phường theo Nghị định số 80/2025/NĐ-CP ngày 01/4/2025 của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn thi hành. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đầy đủ, kịp thời đúng quy định. Ban hành đầy đủ các chương trình, kế hoạch kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa, theo dõi thi hành pháp luật trên địa bàn phường và thực hiện các chế độ thông tin báo cáo đầy đủ theo đúng quy định.
Về cải cách thủ tục hành chính
- 100% thủ tục hành chính (TTHC) nội bộ được công bố, công khai kịp thời.
- 100% TTHC được cung cấp dịch vụ công trực tuyến (nếu có phát sinh giao dịch thực tế) phát sinh hồ sơ trực tuyến. Phấn đấu tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công đạt 100%.
- Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết TTHC đạt trên 95%; tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đạt 100%; tỷ lệ cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử đạt 100%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán đạt 100%. Tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa đạt trên 90%.
- Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC đạt tối thiểu 95%; tỷ lệ hồ sơ TTHC tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công trong năm được giải quyết trước và đúng hạn 100%.
Về Cải cách tổ chức bộ máy
- Đảm bảo tổ chức bộ máy cơ quan hành chính, được sắp xếp tinh gọn, hoạt động hiệu quả và đúng quy định pháp luật hiện hành.
- Phối hợp đẩy mạnh việc phân cấp, phân quyền quản lý.
Về cải cách chế độ công vụ
- Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có số lượng, cơ cấu hợp lý, có trình độ, phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của từng cơ quan, tổ chức, đơn vị.
- Cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo yêu cầu chất lượng cho việc thực hiện nhiệm vụ trong trình hình mới.
- 100% cán bộ, công chức cấp xã đạt chuẩn theo quy định.
Về cải cách tài chính công
- 100% các cơ quan, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND phường ban hành quy chế quản lý, sử dụng tài sản công đúng quy định.
- Nghiêm túc thực hiện các kiến nghị sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán Nhà nước về tài chính, ngân sách (nếu có).
Về xây dựng chính quyền điện tử, Chính quyền số
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chỉ đạo, điều hành, giải quyết thủ tục hành chính, giải quyết công việc chuyên môn; thực hiện tốt hệ thống văn phòng điện tử, một cửa điện tử, hệ thống thư điện tử công vụ, hệ thống gửi nhận văn bản điện tử, ứng dụng xác thực chữ ký số trên văn bản đi của UBND phường theo quy định. Trên 90% cán bộ, công chức lập hồ sơ công việc trên môi trường điện tử (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước). Tỷ lệ văn bản trao đổi và xử lý dưới dạng điện tử đạt từ 95% trở lên.
Trên cơ sở các chỉ tiêu tiêu UBND phường đã giao nhiệm vụ cụ thể cho Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn triển khai thực hiện các nhiệm vụ để việc triển kế hoạch đạt kết quả./.
Chi tiết Kế hoạch xem bên dưới
English 





