Sáng ngày 22/10, Đoàn kiểm tra theo Quyết định số 85/QĐ-VPUBND của Văn phòng UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND phường Hoài Nhơn Nam nhằm kiểm tra, hướng dẫn công tác cải cách hành chính (CCHC), đồng thời đánh giá việc triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW và Đề án 06 của Chính phủ trong năm 2025. Buổi làm việc diễn ra nghiêm túc, hiệu quả, với tinh thần xây dựng và mục tiêu hỗ trợ cơ sở tháo gỡ khó khăn, nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ.
Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Bùi Thị Thu Trúc – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; Trần Chí Trung – Phó Chủ tịch UBND phường; lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Đảng ủy, các phòng ban chuyên môn của UBND phường.

Theo báo cáo, từ ngày 01/7 đến 08/10/2025, theo số liệu thống kê trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh: Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận tại phường đạt 99,95% (vượt chỉ tiêu tỉnh giao); Tỷ lệ số hoá thành phần hồ sơ đạt 100%; Tỷ lệ cấp kết quả điện tử đạt 100%; Tỷ lệ tái sử dụng kết quả số hóa đạt 29,01%; Tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 99,82%.
Bên cạnh đó, UBND phường Hoài Nhơn Nam đã triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo, điều hành liên quan đến công tác cải cách hành chính, đảm bảo đúng quy trình và kỷ cương hành chính. Bộ máy tổ chức được kiện toàn, công chức và viên chức tại phường chấp hành tốt nội quy, không có trường hợp vi phạm kỷ luật trong thời gian qua. Các quy định về chức năng, nhiệm vụ của các phòng chuyên môn cũng được ban hành đầy đủ, việc bố trí biên chế cơ bản đáp ứng yêu cầu công việc, đồng thời công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được thực hiện thường xuyên.
Về triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW và Đề án 06, Phường đã thành lập Ban Chỉ đạo CCHC và chuyển đổi số, phát động phong trào thi đua “Bình dân học vụ số” và xây dựng tổ ứng cứu công nghệ, hỗ trợ nghiệp vụ trong xử lý thủ tục hành chính. Hiện 100% lãnh đạo và cán bộ tại phường đã sử dụng chữ ký số. Kết quả thực hiện Nghị Quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị tại địa chỉ https://nq57.vn/ đến nay đạt 35/35 chỉ tiêu.
Tại buổi làm việc, UBND phường Hoài Nhơn Nam đã nêu một số khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, như hạ tầng công nghệ thông tin còn hạn chế, một số phần mềm chuyên ngành chưa được liên thông, nhân sự vận hành chưa đáp ứng đủ yêu cầu, ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết hồ sơ cho người dân. Ngoài ra, việc khai thác cơ sở dữ liệu dân cư cần được thực hiện đúng mục đích, và thói quen sử dụng ứng dụng VNeID trong người dân còn chưa đồng đều.
Đoàn kiểm tra đã ghi nhận, đánh giá cao tinh thần cầu thị và trách nhiệm của địa phương. Một số tồn tại cụ thể cũng được đoàn chỉ ra để phường kịp thời khắc phục, như: tỷ lệ tái sử dụng dữ liệu số hóa còn thấp; và cần đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ cao, nhất là đối với các thủ tục hành chính liên thông.
Kết thúc buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đề nghị UBND phường Hoài Nhơn Nam khẩn trương chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thực hiện đúng quy trình nghiệp vụ, tăng cường hỗ trợ người dân. Buổi làm việc không chỉ thể hiện sự đồng hành sát sao của tỉnh trong công tác cải cách hành chính mà còn góp phần thúc đẩy địa phương tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, hướng tới xây dựng nền hành chính hiện đại, hiệu quả, vì dân phục vụ.
English 





